Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014
Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam chỉ được Cục Sở Hữu Trí Tuệ (NOIP) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu khi nhãn hiệu đăng ký không được trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu/thương hiệu đã được cấp Giấy chứng nhận trước đó.


 

Quy trình đăng ký nhãn hiệu:

- Tra cứu khả năng bảo hộ nhãn hiệu:
Liên Hệ với Bảo Hộ Thương Hiệu để được:
+ Tra cứu trước khả năng đăng ký nhãn hiệu
+ Soạn đơn đăng ký nhãn hiệu
+ Phân loại nhóm
+ Sdt: (+84)0936 97 1369
+ Email: congtyhbvietnam@gmail.com
Từ 01-03 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu. Tra cứu nhãn hiệu là bước hết sức quan trọng để đánh giá trước khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi chính thức nộp đơn vào Cục sở hữu trí tuệ. Kết quả tra cứu sẽ giúp người nộp đơn có tiếp tục theo đuổi đơn hay tiến hành thay đổi nhãn hiệu để có thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
- Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu:
Bước 1: Thẩm định hình thức trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.
Bước 2: Công bố đơn trong vòng 02 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ
Bước 3: Thẩm định nội dung trong vòng từ 9 đến 12 tháng kể từ ngày đơn đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu được công bố.         
Sử dụng nhãn hiệu
 Sau khi được cấp giấy chứng nhận nếu trong vòng 5 năm liên tiếp mà chủ sở hữu không sử dụng nhãn hiệu trên thực tế thì nhãn hiệu sẽ bị hủy bỏ hiệu lực.
Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Do tính chất hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu phải lưu ý tới việc Gia hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chỉ có hiệu lực từ ngày cấp bằng và kéo dài trong thời hạn 10 năm kể từ ngày đăng ký. Chính vì vậy hết thời hạn 10 năm kể từ ngày đăng ký (nếu được cấp bằng) thì chủ sở hữu phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực để tiếp tục duy trì hiệu lực cho văn bằng.

Các bài viết liên quan

Tất cả nhận xét [ 0 ]


Nhận xét của bạn